ข่าวกิจกรรมของบริษัทซีทราน
ซีทรานปันน้ำใจ... บรรเทาผลกระทบจากพายุโซนร้อน “ปาบึก” บุกภาคใต้

ปาบึก”​ พายุโซนร้อนที่พัดเข้าฝั่งภาคใต้ของไทยเมื่อ 4 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ถือเป็นภัยธรรมชาติที่สร้างความหวาดหวั่นและวิตกกังวลให้แก่คนทั้งประเทศ โดยเฉพาะคนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้โซนที่อยู่ติดทะเล

                พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหนึ่งในพื้นที่หลักที่ได้รับผลกระทบจากพายุครั้งนี้ บริษัท ซีทราน เฟอร์รี่ จำกัดและบริษัทในเครือซีทราน กรุ๊ป ได้ติดตามข้อมูลและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดนับตั้งแต่พายุโซนร้อนปาบึกเริ่มก่อตัว พร้อมเตรียมแผนฉุกเฉินล่วงหน้าไว้เพื่อรับมือ โดยทางบริษัทฯ ได้เตรียมย้ายเรือไปอยู่ในจุดที่สามารถหลบคลื่นลมได้ดี ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม โดยได้รับความอนุเคราะห์จากคุณชุมพล กาญจนะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการให้ที่จอดเรือ ณ ท่าเรือท่าทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจุดที่สามารถหลบคลื่นลมได้ดี จนกระทั่งสามารถนำเรือออกมาให้บริการประชาชนได้อีกครั้งหลังคลื่นลมสงบ

ภายใต้สถานการณ์วิกฤติ ซีทรานเฟอร์รี่และชาวสุราษฎร์ธานีขอชื่นชมคุณวิชวุทย์ จินโต ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หัวเรือหลักผู้ตัดสินใจได้อย่างเฉียบคม โดยร่วมมือกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ประเมิน วางแผน และเร่งระดมสรรพกำลังเพื่อช่วยเหลือชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ได้รับผลกระทบอย่างทันท่วงที โดยท่านผู้ว่าฯ ได้ออกตรวจตราและติดตามสถานการณ์ที่เกาะแรตทั้งวันทั้งคืนเลย ต้องขอปรบมือดังๆ ให้เลยทีเดียว

ภัยธรรมชาติครั้งนี้ ทำให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนริมฝั่งทะเลต้องย้ายมาปักหลักพักแรมที่ศูนย์อพยพฯ เพื่อความปลอดภัย โดยในเขตอำเภอดอนสัก ก็มีศูนย์อพยพฯ หลักอยู่ 2 แห่ง คือ ศูนย์อพยพโรงเรียนชุมชนบ้านนางกำ และศูนย์อพยพวัดเขาสุวรรณประดิษฐ์ ซึ่งทางซีทรานเฟอร์รี่ได้ให้การสนับสนุนอาหารแห้ง น้ำดื่ม เบอเกอรี่ และร่วมบริจาคเงินสดเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ซึ่งเดือดร้อน

พายุปาบึกอาจมีความรุนแรงสูง แต่เมื่อคนในพื้นที่ทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจกัน เราก็สามารถฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปด้วยกันได้ เราเชื่อมั่นอย่างนั้น

รับชมภาพความร่วมมือร่วมใจที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤติพายุปาบึก ได้ที่นี่

+Photo slide (ชมภาพที่จะแสดงในโฟโต้สไลด์ได้ที่ลิงค์นี้ https://bit.ly/2ReFpeJ )



1 / 7
2 / 7
3 / 7
4 / 7
5 / 7
6 / 7
7 / 7

ข่าวอื่นๆ
ซีทรานปันน้ำใจ...ซ่อมแซมโรงเรียนบ้านปากดอนสัก
เพราะเราเชื่อว่าธุรกิจและชุมชนควรเกื้อกูลกัน เมื่อแหล่งการศึกษาในชุมชนอย่างโรงเรียนบ้านปากดอนสัก อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ซีทรานเฟอร์รี...
อ่านต่อ >>
ซีทรานปันน้ำใจ...ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ทำความสะอาดชายหาดรอบเกาะสมุย
หลังจากพายุปาบึกผ่านพ้นไป ก็ได้เวลาทำความสะอาดชายหาดรอบเกาะสมุย เพื่อเก็บกวาดซากไม้และเศษขยะที่พายุพัดพามาเกยฝั่ง ชาวสมุยจึงได้จัดงาน Big Cleaning Day ขึ้นเมื่อ 10 มกราคม...
อ่านต่อ >>