ข่าวกิจกรรมของบริษัทซีทราน
ชวนเที่ยวเกาะมัดสุม

ชวนเที่ยว #เกาะหมู หรือ #เกาะมัดสุม ฉายา บาฮามาสเมืองไทย ไม่ไปไม่ได้แล้ว

เกาะมัดสุม บาฮามาสแห่งเมืองไทย

จริงๆ แล้วเกาะมัดสุมถือเป็นเกาะส่วนตัว แต่สามารถขึ้นไปเยือนได้ เป็นเกาะที่ค่อนขางเล็กและสงบ อยู่ห่างจากท่าเรือท้องกรูดเกาะสมุย 30 นาที เกาะแห่งนี้มีหาดทรายขาวละเอียดทอดยาวและน้ำทะเลใสแจ๋วที่แค่เห็นแว้บแรกรับรองได้เลยว่าคุณจะตกหลุมรักทันที และความน่ารักสุดๆ ของมัดสุมก็คือ น้องหมูตัวเอกแห่งเกาะที่ทุกคนต่างหลงรักและเอ็นดู

หมูที่อยู่บนเกาะมัดสุมนั้นนำมาจากสุราษฎร์ธานี โดยตอนแรกนำมา 4 ตัวก่อน จากนั้นเพิ่มจำนวนเป็น 7 ตัว แถมตอนนี้มีน้องหมูตัวเล็กตัวน้อยเพิ่มในครอบครัวมัดสุมอีก 1 ตัว ดีจัง น้องหมูอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวใหญ่ จะได้ไม่เหงากันนะ

นอกจากกิจกรรมเล่นและถ่ายรูปกับน้องหมูบนเกาะแล้ว คุณยังสามารถพายเรือคายัค เอาตัวลงไปแช่น้ำทะเลใสๆ หรือจะนั่งโง่ๆ ริมหาดได้

มัดสุม มัทั้งหมดนี้ให้คุณเลือก

#การเดินทาง

สำหรับคนที่เริ่มต้นจากฝั่งดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี สามารถนั่งเรือซีทรานเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะสมุยก่อน เมื่อถึงท่าเรือหน้าทอนเกาะสมุยแล้ว จึงเดินทางไปยังท่าเรือท้องกรูด ต.ตลิ่งงามโดยจากท่าเรือหน้าทอนไปยังท่าเรือท้องกรูด ระยะประมาณ 15 กม. สามารถขับรถไปเอง หรือจะเหมารถโดยสารไปก็ได้ โดยราคาเหมารถไป-กลับจะอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท และเมื่อไปถึงท่าเรือท้องกรูดจะมีเรือหางยาวที่สามารถเช่าเหมาลำไปเกาะมัดสุม (รวมถึงเกาะแตน) ได้

ตอนนี้มีเรือหางยาวหลายเจ้าให้บริการ แต่เบื้องต้นขอแนะนำ สมาคมเรือนำเที่ยวหมู่เกาะแตน ที่เกิดจากการรวมตัวของชุมชน สามารถเหมาลำเริ่มต้น 1-3 คน ในราคาเหมาลำ 1,600 บาท โดยแพ็กเกจนี้รวมเสื้อชูชีพ ประกันภัยการเดินทาง และอุปกรณ์ดำน้ำเรียบร้อยแล้ว แถมยังไม่จำกัดเวลาเที่ยว คุณจะอยู่บนเกาะมัดสุม (เกาะแตน) นานแค่ไหนก็ได้ (ต่ต้องกลับก่อนค่ำมืดนะคะ)

ช่วงเทศกาลนักทิองเที่ยวจะจองเรือเยอะมากทางสมาคมเรือนำเที่ยวหมู่เกาะแตนจึงแนะนำให้ติดต่อมาล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันที่เบอร์โทร 063-1748094

**หมายเหตุ : ราคาเหมารถโดยสารไปท่าเรือท้องกรูดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้



ข่าวอื่นๆ
Welcome to Koh Samui!
ซีทรานเฟอร์รี่มีความยินดีที่ได้เชื่อมเส้นทางให้นักฟุตบอลรุ่นเยาวชนจากทีมโรงเรียนนานาชาติบริติช ภูเก็ต (British International School, Phuket) ในการร่วมแข่งขัน Samui FAN Foot...
อ่านต่อ >>
ซีทรานห่วงใย
#ซีทรานห่วงใย ช่วงวันหยุดยาวนี้ขออนุญาตย้ำเตือนการเดินทางยุค New Normal กับซีทรานเฟอร์รี่ #หากต้องเดินทาง -ใส่หน้ากากตลอดเวลา -ล้างมือด้วยเจลแอกอฮอล์ -เว้นระยะห่างระหว...
อ่านต่อ >>